Không ai nghĩ rằng Ford Ranger Raptor 2020 đơn thuần chỉ là một chiếc bán tải và cũng không phải ngẫu nhiêu đứa con cưng của nhà Ford này lại nhận được sự quan tâm đặt biệt từ khách hàng Việt Nam như vậy. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra thêm một khoảng tiền lớn để sở hữu sớm chiếc xe này trước khi nó chính thức về Việt Nam bởi khả năng OFF – ROAD đầy ấn tượng của nó.
Vậy Ford Ranger Raptor 2020 có gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Cơ bắp Ford Ranger Raptor 2020 đầy lực lưỡng
Dù được đánh giá là nằm trong dòng Ranger nhưng thực chất Raptor 2020 có thể được xem là một “ tiểu F-150 Raptor 2020”, được ấp ủ và phát triển bởi giám đốc phát triển của Ford Australia cùng các kĩ sư dày dặn kinh nghiệm của Ford Performance- chuyên về xe hiệu xuất cao. Đây là một trong những lí do làm cho mẫu xe này trở thành cơn sốt ngay sau khi những hình ảnh đầu tiên được hé lộ.
Người ta mong chờ ở Ford một chiếc Ranger đỉnh cao có khả năng vận hành như F-150 và Ford Ranger Raptor 2020 ra đời đã hoàn thành nghĩa vụ đó một cách hoàn hảo. Sỡ hữu ngôn ngữ thiết kế đầy mạnh mẽ với phần đầu xe cứng cáp, dày bản, dòng chữ Ford đậm nét như là điểm nhấn làm nổi bật phần đầu xe, cản trước là một khối kim loại gắn trực tiếp vào khung cho sự bảo vệ tối đa nhất.
Xem thêm: Bạn biết gì về Ford Escape 2020 https://fordcaothang.com/ford-escape-2020/
Ford Ranger Raptor thế hệ 2020 có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5398 x 2180 x 1873mm, vệt bánh xe trước/sau 1710mm rộng hơn Ranger tiêu chuẩn 150mm. Khoảng sáng gầm xe lên đến 283mm, cao hơn Ranger Wildtrak 50mm. Để đẩy cao khả năng OFF ROAD, Ford Ranger Raptor 2020 có góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ, góc thoát 24 độ. Các số đo của Raptor 2020 thật sự hoàn hảo khiến dân đam mê bán tải cực kì thích thú vì nó gợi nhớ lại dòng F-150, mẫu xe huyền thoại nhưng không được bán chính hãng tại Việt Nam và giá cũng đắt hơn rất nhiều so với Ford Ranger Raptor 2020.
Khối động cơ Ford Ranger Raptor 2020 chuẩn OFF ROAD
Được trang bị khối động cơ diesel tăng áp kép dung tích 2,0 lít, cho công suất đạt 213 mã lực và mô men xoắn 500Nm. Đây là dòng động cơ mà Ford đã sử dụng trên cả Ranger Wildtrak và Everest. Theo những gì Ford cung cấp thì khối động cơ này được trang bị cổ góp khí nạp lớn hơn và kết cấu tăng áp kép Bi-Turbo, giúp cho mô men xoắn tối đa của động cơ được duy trì ở dãi vòng tua rộng,đồng thời cơ cấu này cũng giúp giảm thiểu đáng kế hiện tượng trễ của tăng áp.
Trải nghiệm thực tế trên đường đua off road đem lại kết quả rất tốt, khối động cơ này đủ sức kéo chiếc bán tải đồ sộ vượt qua những con dốc, những ụ đất lớn khá dễ dàng hoặc ngay lập tức tăng tốc đầy mạnh mẽ sau khi vượt qua những đoạn đường zích zắc.
Không chỉ có khối động cơ, hộp sớ cũng là thế mạnh của xe, mặc dù hộp số không có gì khác biệt so với hộp số sử dụng trên phiên bản Wildtrak, đó vẫn là hộp số 10 cấp dùng chung với F-150 Raptor. Hộp số được tinh chỉnh phần mềm một cách hoàn hảo để phát huy tối đa sức mạnh của động cơ 2,0 lít tăng áp kép. Dải số 10 cấp này vừa giúp cho xe mới mượt mà trên phố, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng cũng luôn sẵn sàng bức phá tạo sự khác biết trên đường off- road. Trên đường đua địa hình ta sẽ thấy rõ sự lợi hại của hộp số 10 cấp của Ford Ranger Raptor thế hệ mới, nó vô cùng linh hoạt và nhanh nhạy giúp cho chiếc xe luôn chủ động trong mọi tình huống.
Vũ khí bí mật?
Ford đã trang bị cho mẫu siêu bán tải vũ khí bí mật đó chính là hệ thống khung gầm, hệ thống treo và hệ thống bánh xe. Cụm trang bị này tạo nên sự khác biệt giữa Raptor mới và những người anh em khác trong nhà Ranger.
Cụ thể, mẫu xe này được trang bị khung gầm rời hình thang được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, các thanh ngang cũng được bổ sung vật liệu chuyên chịu lực này, phần gầm bệ cứng chắc chính là chỗ dựa hoàn hảo cho chiếc Raptor tự tin vượt mọi địa hình mà vẫn hạn chế được tối đa hư hại.
Ford cũng rất chịu chơi khi trang bị cho siêu bán tải thế hệ mới hệ thống treo để với 4 thanh giảm chấn được Fox Racing Shox phát triển riêng. Hai thanh trước dùng cặp giảm sốc ống lồng cỡ lớn với kích thước thanh ti phuộc 46,6 mm. Hai thanh sau là hai thanh giảm sốc ống lồng thiết kế riêng.Với hệ thống treo này chiếc xe hoàn toàn đủ êm ái cho việc duy chuyển ở phố, đủ sức mạnh cho OFF ROAD và có thể khiến Raptor thế hệ mới chồm lên cao khi gặp địa hình và hạ xuống cực kì êm ái và an toàn.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới được trang bị bộ la zăng hợp kim 17 inch cùng với đó là bộ lốp BF Goodrich all terrain 285/70. Với trang bị này không chỉ tạo nên vẻ hầm hố mạnh mẽ cho chiếc xe mà còn mang đến cho chiếc xe khả năng vượt địa hình không thể chê vào đâu được.
Hơn thế nữa được trang bị chế độ lái gọi là Hệ thống quản lí địa hình Terrain management System có khả năng điều khiển hệ thống treo tùy thuộc vào điều kiện đường. Đặt biệt khi ở chế độ Baja Mode chiếc Ford Ranger Raptor thế hệ mới được bung lụa hoàn toàn sức mạnh OFF ROAD của mình khiến chiếc xe vẫn có thể duy trì được tốc độ cao trên những cung đường xấu mà vẫn đảm bảo độ vững chắc an toàn.
Một điều nữa sẽ khiến người dùng thích thú là vô lăng của siêu bán tải thế hệ mới được trợ lực nên sẽ đảm bảo tay lái luôn êm dịu nhẹ nhàn như đi trong phố dù trong điều kiện địa hình khó khăn khắc nghiệt.
Như vậy không cần thêm bất cứ gói độ nào với đầy đủ các món ăn chơi luôn sẵn sàng chinh phục mọi cung đường. Nó đã làm tôi mê mẩn còn bạn thì sao nào hãy trải nghiệm nhé
Hotline tư vấn: 0937.69.0000
Xem thêm: Honda Civic 2020 chinh phục những vị khách khó tính nhất